รีวิว บล็อกลม Kuken รุ่น KW600H

#รีวิว #บล็อกลม #kuken #KW600H

วันนี้มีลูกค้าส่งบล็อกลม #คูเก้น #KW600H มาให้ซ่อมครับ เลยได้โอกาสรีวิว ชิ้นส่วนภายในมาให้ชมกัน แต่ต้องบอกก่อนนะครับ ว่าบล็อกลม 600H ตัวนี้ ลูกค้าซื้อไป ธันวา ปี58 ซึ่งก็เกือบๆ 2 ปี และใช้งานค่อนข้างหนัก ทำให้ดูแล้วจะไม่ใหม่เท่าไร แต่อะไหล่ข้างในกลับดูใหม่อย่างไม่น่าเชื่อ

#รีวิว #kuken #KW600H
เชิญติดตามอ่านรายละเอียดใต้รูปภาพได้เลยครับ

ในส่วนรีวิวนี้จะเห็นภาพความแตกต่างของอะไหล่ที่แข็งแรงขึ้น ทนทานมากขึ้น เป็นสิ่งที่ โรงงาน #kuken พยายามพัฒนามาเพื่อผู้ใช้งานชาวไทยครับ

หากท่านใดมีคำถามเพิ่มเติมสามารถโทรสอบถามได้ที่เบอร์ (02)-4351100-2

หรือแอด line ID: 6491775

Join me on LINE, the all-in-one communication app!
http://line.me/ti/p/tR0Cmx7O98

  1. สภาพเครื่องภายนอก ดูก็รู้ว่าผ่านการใช้งานมาอย่างสมบุกสมบัน แต่สภาพยังดีอยู่

  2. ชิ้นส่วนภายในหลักๆ ของ #บล็อกลม ที่มักจะสึกหรอบ่อยๆ สี่ชิ้นก็คือ #เพลา #ลูกตี #เฟือง #ใบพัด
    ภายใน บล็อกลม #kuken #600H หน้าตาเป็นแบบนี้

  3. เรามาดูชิ้นส่วนที่สำคัญที่สุดของ #บล็อกลม นั่นก็คือ แกน #เพลา ของ #KW600H นั้นแทบจะไม่แตกต่าง จาก #kuken รุ่น #KW45GL หรือ #KW500Hเท่าไรนัก

  4. เปรียบเทียบเพลา #kuken #600H(ด้านซ้าย) และเพลา #500H (ขวามือ) #บล็อกลม 2 ตัวนี้ใช้งานมาอย่างหนักเช่นกันเราจะเห็นได้ว่าของรุ่น 600H บ่าช่วงรับลูกตีจะยาวกว่า รุ่นเดิม ทำให้การรับแรงส่งจากลูกตีมั่นคงกว่า ส่งแรงบิดได้มากกว่า

  5. เมื่อดูใกล้ๆ จะเห็นว่าแทบจะไม่สึกหรอเลยครับ สภาพเช่นนี้ ช่างแจ้งว่า ยังไม่จำเป็นต้องเปลี่ยน #อะไหล่#รีวิว #บล็อกลม #kuken #600h

     

  6. จากนั้นเรามาดูลูกตี เป็นจุดหนึ่งซึ่งมีการเปลี่ยนแปลงไปจาก #บล็อก #kuken รุ่นก่อนๆ ซึ่งรุน #600H นี้จะมีสลักในตัวเดียวกันกับลูกตีเมื่อเรามองดูบ่าลูกตีใกล้ๆ ก็พบว่ายังมีรอยสึกหรอเพียงเล็กน้อยเท่านั้นเอง

  7. จุดต่อไปนั่นก็คือเฟือง สำหรับรุ่น #600H นี้ เฟืองจะตัวสั้นกว่า #บล็อกลม รุ่นก่อนๆของ #kukenเมื่อช่างได้ตรวจเช็กดูก็ได้แต่ส่ายหน้า ว่าไม่ต้องเปลี่ยนครับ สภาพยังดีอยู่มากๆ

  8. ตอนนี้มาถึงช่วงหลัง #บล็อกลมกันบ้าง หัวใจของห้องเครื่องก็คือ #ใบพัด หน้าจะก็จะคล้ายกับ #บล็อกลม รุ่นก่อนๆของ #kuken ที่เราคุ้นหน้าคุ้นตากันดีในส่วนนี้ช่างได้ส่งยิ้มมาแล้วบอกว่า ชิ้นนี้ต้องเปลี่ยนแล้วครับ เมื่อดูจากการใช้งานแล้ว ก็สมควรแก่เวลาอยู่ครับ

    สรุปว่าในการส่งเข้ามาตรวจเช็กในครั้งนี้ มีเพียงใบพัดเท่านั้นที่ต้องเปลี่ยน เทียบกับระยะการใช้งานทุกวัน มาตลอดเกือบๆ 2 ปี ถือว่าความทนทานผ่านแน่นอนแบบไม่ต้องสงสัยครับ

  9. ส่วนสุดท้ายที่อยากให้ชมกันเพราะไหนๆก็รื้อ #บล็อกลม มาแล้ว นั่นก็คือกรงนก ซื่งแตกต่างจาก #kuken รุ่นก่อนเป็นอย่างมาก ด้วยดีไซน์ที่คล้ายๆครก ทำจากเหล็กตันทั้งชิ้น ทำให้กรงนก #600H นี้มีโอกาสที่จะสึกหรอหรือ แตกหักน้อยมาก เป็นอีกจุดหนึ่งที่ทางโรงงาน #kuken เค้าพัฒนามาดีมาก

Categories: Articles