รีวิว บล็อกลม Kuken ขนาด 1/2"(4หุน) รุ่น KW-T160

บล็อกลมรุ่นนี้ เริ่มวางจำหน่ายแล้ว ท่านสามารถโทรสอบถามได้ที่ โทร.(02) 4351100-2

  1. เริ่มต้นด้วยรูปถ่ายเต็มตัว
    บล็อกลมkuken รุ่นนี้มี ความยาว เพียง 17 ซม.
    และน้ำหนักเบามาก เพียงแค่ 1.5 กิโลเท่านั้น ก่อนอื่นต้องขอบอกว่าด้วยตัวขนาดเล็กของมัน ทำให้หลายท่านสงสัยว่า มันจะถอดน็อตออกเหรอ? กำลังดีหรือไม่? สำหรับเรื่องนี้ไม่ต้องเป็นห่วง เพราะด้วยระบบลูกตีคู่จะทำให้แรงบิดมากกว่าระบบลูกตีเดี่ยวอยู่แล้ว แต่จุดประสงค์จริงๆ ของบล็อกลมรุ่นนี้ก็คือ ต้องการบล็อกลม ที่ตัวเล็ก เบามือ ในขณะที่ยังรักษาแรงบิดไว้ได้เท่าเดิม

  2. แน่นอนว่า แกนเพลาขับขนาด 1/2" ครึ่งนิ้ว หรือที่เรียกกันว่า 4 หุน เหมาะกับลูกบล็อกลมทั่วๆไป ตั้งแต่เบอร์ 8-24 mm. ถือว่าเป็นบล็อกลมขนาด ทั่วไปที่ใช้งานกัน
    ขันน็อตล้อกำลังเหมาะ ซ่อมเครื่องกำลังดี หรือใครจะขันเครื่องจักรก็ได้ตามแต่จะถนัด เป็น บล็อกลมสารพัดประโยชน์

  3. ทางด้านล่างของ บล็อกลม เป็นทางลมเข้า จะเป็นเกลียวในขนาด 1/4" หรือ 2 หุน สามารถเสียบกับ คอปเปอร์ ทั่วไป หรือ หางปลา ก็ได้ ขนาดของสายลมที่ใช้กับรุ่นนี้ตามที่ โรงงานแนะนำคือ รูใน 1/4" ถัดจากทางลมเข้าจะมีช่องรังผึ้ง นั่นคือ ทางลมออก นะครับ รุ่นนี้ลมออกทางด้านล่าง ข้อดีคือ ลมจะไม่เป่าฝุ่นให้ฟุ้งกระจายตอนทำงาน สังเกตตัวพิมพ์ชัดเจนมาก "Made in Japan" การันตีถึงคุณภาพสินค้าได้อย่างดี

     

  4. บล็อกลม รุ่นนี้มี 4 สปีดนะครับ เบาสุดคือ เกียร์ 1 ซึ่งสิ่งที่หลายๆท่านชอบคือมันสามารถ กดช้าๆ ให้ค่อยๆคลายหรือไล่น็อตเข้าได้  ส่วนเกียร์ 4 กำลังแรงสุด เทียบเท่ากับรุ่น KW14HP เกียร์ 6 ครับ ด้ามจับสีเทาๆ ทำจากยางสังเคราห์ จับถนัดแน่นกำลังดี มีโลโก้ Kuken ตัว K ในวงรี ชื่อนี้ยังคงความขลังไม่เสื่อมคลาย

     

  5. ตัวปรับซ้ายขวา อยู่ด้านหลังของตัว บล็อกลมเข้าถึงการทำงานง่ายๆ ด้วยนิ้วโป้ง  ข้อดีของแกนแบบผลักแบบนี้ คือจะไม่ค่อยไหลคืนง่ายๆ เหมือนพวกที่เป็นแกน ดันหน้าดันหลัง ซึ่งมีโอกาสไหลคืนเวลายิง ต้องคอยกดย้ำ ให้รำคาญใจ

     

  6. น็อตเล็กๆที่เสื้อหน้าของ บล็อกลม นี่มีไว้สำหรับใส่น้ำมันในช่วงลูกตี เพราะลูกตีรุ่นนี้เป็นระบบ oil bath ใช้น้ำมันและจารบี ช่วยหล่อเลี้ยงลดความร้อนและการสึกหรอของแกนเพลา และลูกตี ช่วยให้บล็อกลมของท่านใช้งานได้ยาวนานขึ้น

     

  7. ด้านขวามือของตัว บล็อกลม จะเรียบๆ มีเพียงตัวหนังสือ "For professional" เพื่อให้รู้ว่ารุ่นนี้ ทำมาเพื่องานหนัก สำหรับมืออาชีพเท่านั้นนะ

     

  8. รูปสุดท้าบก่อนจบการรีวิวภายนอกด้วย ภาพการจับถือ เมื่ออยู่ในมือ จับแล้วมั่นคงดีมาก ด้วยด้ามทำจากยางสังเคราะห์ น้ำหนักเบา ถือยิงมือเดียวยังพอไหวนะ อยู่ในมือแล้วตัว บล็อกลม อาจดูไม่ใหญ่มาก แต่แรงดีนะเออ

Categories: Articles